Hiện nay, thời tiết nắng nóng, gia đình sử dụng điện nhiều làm hóa đơn tiền điện tăng cao. Để tránh những nguy cơ trên, Điện lực Mỏ Cày Bắc khuyến cáo khách hàng sử dụng điện, tránh hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng, cụ thể các nội dung sau đây.
Lưu ý trong sử dụng điện:
- Thời tiết nắng nóng tác động làm suy giảm hiệu suất của các thiết bị điện của hộ gia đình, từng hộ khách hàng. Có thể dẫn tới những nguy cơ gây quá tải, sự cố, nhảy aptomat, thậm chí nguy cơ gây cháy nổ cũng sẽ tăng cao so với bình thường.
- Đặc biệt, năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 để phòng, chống dịch, học sinh học trực tuyến ở nhà ngay trong thời gian nắng nóng, nên gia đình sẽ có xu hướng dùng nhiều thiết bị điện hơn mọi năm, làm tiền điện phải trả nhiều hơn bình thường.
- Bà con, Quý khách hàng hãy sử dụng điện: “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, hãy “tắt khi không sử dụng”. Không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp đun điện,…).
- Đặc biệt, cài đặt máy lạnh để nhiệt độ phòng chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời (chừng 5oC), nên dùng quạt thay cho máy lạnh khi không quá nóng. Đồng thời, không sử dụng các thiết bị tiêu tốn nhiều điện trong giờ cao điểm. Hãy tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên.
- Đối với khách hàng sử dụng điện trong nuôi trồng, sản xuất, cần bố trí thời gian sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm.
- Khi mua và sử dụng những thiết bị điện, lưu ý chọn thiết bị có dán nhãn năng lượng.
- Mọi vấn đề liên quan sử dụng điện, báo nhanh khi bị mất điện, phát hiện sự cố hoặc tai nạn điện hay cần giải thích về hóa đơn tiền điện, Quý khách hàng vui lòng gọi điện thoại số 19001006 - 19009000, hoặc sử dụng ứng dụng app Chăm sóc khách hàng(App CSKH EVNSPC) để được hướng dẫn giải quyết.
Các nội dung trên vừa để đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đồng thời cũng hạn chế “tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao so với bình thường”.
Khách hàng chủ động cài đặt và sử dụng ứng dụng Zalo hoặc app Chăm sóc khách hàng(App CSKH EVNSPC) để tra cứu chỉ số và tra cứu tiền điện sử dụng hàng tháng. Nhằm nắm được sản lượng điện sử dụng điện của gia đình và chủ động trong tiết kiệm điện và thanh toán tiền điện.
Giao diện ứng dụng App CSKH EVNSPC
Biểu đồ tra cứu chỉ số trên ứng dụng App CSKH EVNSPC
Trên ứng dụng App CSKH EVNSPC, khách hàng có thể ước tính tiêu thụ điện năng sau khi nhập thông tin người sử dụng điện và thiết bị điện của gia đình.
Giao diện ứng dụng App CSKH EVNSPCtra cứu“ước tính tiêu thụ điện năng”
Ngoài ra trên ứng dụng App CSKH EVNSPCkhách hàng tra cứu “tiết kiệm điện”để vận dụng trong sử dụng điện nhằm sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, an toàn.
Giao diện ứng dụng App CSKH EVNSPC tra cứu “tiết kiệm điện”
CBCNV Điện lực Mỏ Cày Bắc kiểm tra công tơ theo yêu cầu khách hàng
Đồng hành với khách hàng sử dụng điện các nội dung trên. Điện lực Mỏ Cày Bắc sẽ triển khai thực hiện tốt các công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm đảm bảo cung cấp điện 24/24, đảm bảo chất lượng điện và cung cấp dịch vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.
Trân trọng./.