Site banner
Thứ năm, 28. Tháng 3 2024 - 21:48

Cán bộ, Hội viên, Nông dân tỉnh Bến Tre quyết tâm thực hiện phát triển nông nghiệp thịnh vượng, nông dân giàu có, nông thôn văn minh, hiện đại

Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chăm sóc khách hàng về các dịch vụ điện lực

Có thể nói, những năm gần đây, hệ thống viễn thông, thông tin liên lạc và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dịch vụ khách hàng của các doanh nghiệp ngày càng phát triển đa dạng, phong phú, từng bước đáp ứng nhu cầu dịch vụ ngày càng cao của người dân. Chính sự bùng nổ thông tin, đa dạng hoá các loại hình dịch vụ trong cả nước nói chung, tỉnh ta nói riêng thì người được hưởng lợi chính là người dân.

Nhằm từng bước nâng cao công tác cung cấp dịch vụ điện lực, Tổng công ty Điện lực miền Nam thành lập Trung tâm Chăm sóc khách hàng vào giữa tháng 6/2015 để tập trung quản lý công tác chăm sóc khách hàng sử dụng điện trong toàn miền Nam nói chung và địa bàn tỉnh Bến Tre nói riêng, thông qua số điện thoại  của Tổng đài chăm sóc khách hàng là 19001006 hoặc 19009000 để được giải đáp tất cả mọi nhu cầu về dịch vụ điện lực của khách hàng thay cho việc liên hệ trực tiếp với Điện lực như trước đây. Thông qua kết quả giải quyết của Điện sẽ là cơ sở để thực hiện giám sát, đánh giá công tác chăm sóc khách hàng, giải quyết dịch vụ điện lực của Công ty Điện lực Bến Tre trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

 Hiện nay, ngoài những ứng dụng cung cấp thông tin cho khách hàng như: Email “cskh@evnspc.vn”, website “https://cskh.evnspc.vn/”, cổng dịch vụ công quốc gia “https://dichvucong.gov.vn”,...Thì ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam phát triển đang được áp dụng rộng rãi qua điện thoại thông minh đó là trang Zalo chăm sóc khách hàng- TCT Điện lực miền Nam EVN SPC và APP CSKH EVNSPC. Các ứng dụng chăm sóc khách hàng hoàn toàn miễn phí, mang đến cho khách hàng nhiều chức năng tiện ích trực tuyến như: Đăng ký mua điện; Thanh toán hóa đơn tiền điện; Thông báo mất điện; Thông báo lịch ngừng, giảm cung cấp điện; Tra cứu tiền điện, nợ tiền điện, lịch cúp điện, lịch ghi điện;…Là trang Zalo chính thống của ngành Điện, với những tính năng vượt trội giúp phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn nên đã được người dân quan tâm đăng ký. Cho đến hết tháng 5/2021 có trên 47,5% số lượng khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Bến Tre sử dụng điện thoại thông minh đăng ký sử dụng loại hình dịch vụ chăm sóc khách hàng nhanh chóng này và số lượng khách hàng đăng ký tăng lên hàng ngày.

Nhằm hỗ trợ cho khách hàng sử dụng điện đăng ký sử dụng trang Zalo/App CSKH, Công ty Điện lực Bến Tre đang triển khai cho Điện lực thực hiện công tác thu thập số điện thoại để Điện lực cập nhật bổ sung vào hợp đồng mua bán điện và hướng dẫn khách hàng cài đặt Zalo và App CSKH của ngành Điện.

Trong tình hình hiện nay, dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, khả năng lây bệnh rất nhanh, tất cả mọi hoạt động giao tiếp trực tiếp sẽ có nguy cơ nhiểm bệnh rất cao. Do đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phục vụ và chăm sóc khách hàng sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho khách hàng cũng như ngành Điện.

Khi nhân viên hay lực lượng dịch vụ bán lẻ điện năng của Điện lực đến khách hàng hướng dẫn cài đặt Zalo/App CSKH hay thu thập số điện thoại thì rất mong được sự đồng tình và ủng hộ sử dụng dịch vụ của khách hàng hay khi nhận được tin nhắn qua Zalo của Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng công ty Điện lực miền Nam thì khách hàng bấm vào nút “Đồng ý quan tâm và sử dụng dịch vụ” để nhận được thông báo kịp thời về lịch mất điện, tiền điện, giá điện và các thông tin quan trọng khác (hoàn toàn miễn phí). Ngoài ra, khách hàng cũng có thể gọi qua số điện thoại 19001006 hoặc 19009000 để cung cấp số điện thoại và đề nghị hướng dẫn cài đặt Zalo/App CSKH của Tổng đài chăm sóc khách hàng-TCT Điện lực miền Nam EVN SPC.

Với mục tiêu xây dựng EVN trở thành doanh nghiệp số. Trong đó, tận dụng sức mạnh của công nghệ số, dữ liệu số để gia tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng khách hàng sẽ giúp công tác chăm sóc khách hàng của ngành Điện sẽ tốt hơn, đảm bảo cung cấp điện chất lượng, an toàn, liên tục, ổn địnhđáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương và phù hợp với xu thế phát triển của thời đại.

Bùi Vinh Quang– Công ty Điện lực Bến Tre